Wellcome to TeEn+GamE บล๊อคของเราจะรวบรวมภารกิจเกมส์มาจากเว็บต่างๆนะครับผม

วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทสรุป Ada



บทสรุป Ada

 
Chapter 1 - Submarine Secrets 
 
Ada ได้ลอบเข้าเรือดำน้ำใต้ทะเลเพื่อสืบข้อมูล ระหว่างทางให้ลอบจัดการศัตรูทีละตัวอย่าให้รู้ตัว ไม่งั้นศัตรูจำนวนมากจะแห่ออกมารุมโจมตี เมื่อลอบเข้ามาด้านในจะพบประตูที่มีรหัส ให้สำรวจรูปปั้นหัวกวางตรงกำแพง แล้วไปส่องรูปที่อยู่อีกด้านของหัวกวางจะสามารถมองเห็นรูปสัตว์บนรูปที่แขวน อยู่กำแพงฝั่งตรงข้าม ให้เรากดสวิตช์ตรงมุมห้องทั้ง 4 เปลี่ยนรูปให้ตรงกับรูปภาพที่เห็น (จะสุ่มเป็นรูป ปลา นก งู เป็นต้น) จะเปิดประตูเข้าไปได้
เมื่อเข้า มาได้ให้สำรวจโปรเจคเตอร์จะพบเป้าหมายของ Simmons นั่นก็คือ Jake ที่มีแอนติบอดี้ต้าน C-Virus จากนั้นสัญญาณเตือนภัยจะดังขึ้นศัตรูจะบุกเข้ามา ให้จัดการแล้วรีบหนีไป ระหว่างทางเรือดำน้ำจะระเบิด ให้รีบหนีขึ้นไปก่อนน้ำจะท่วมจนมาถึงห้องยิงตอร์ปิโดจะพบว่ามันไม่มีพลังงาน ให้ดำน้ำเข้าไปเปิดสวิตช์ด้านในถึงจะใช้งานได้ แล้วให้ดำน้ำย้อนกลับมากดแผงควบคุม ระหว่างนี้จะมีตอบระบบคำถามให้กด B ตอบไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นศัตรูจะบุกเข้ามาด้วยเช่นกัน ให้ระวังด้วย เมื่อตอบคำถามครบท่อส่งจะเปิดออก ให้หนีขึ้นไปที่ตอร์ปิโดหลบหนีออกไป
 
 Chapter 2 - A Game for Two 
 
 
 ตรงเข้าไปชั้นใต้ดินของสุสานจะพบหีบสมบัติ ให้ยิงเก็บตราสัญลักษณ์ส่วนแรกมา แล้วตรงออกมาด้านนอกเอาตราสัญลักษณ์ใส่ประตู แล้วประตูทางขวาจะเปิดออก ให้ลงไป ด้านล่างจะมีประตูล็อก กับประตูที่ต้องสับคันโยก ยังไม่ต้องสนใจ ให้ขึ้นบันไดอ้อมไปเก็บกุญแจ ไขเข้าประตูไปจะพบห้องทรมานที่มีหีบอยู่กลางห้อง แต่เมื่อเข้าไปซอมบี้จะสับสวิตช์ทำให้กล่องตกลงไปด้านล่าง ให้ตรงไปที่สับสวิตช์จะมีปืนไรเฟิลให้เก็บ จากนั้นให้มองด้านบนจะพบศพแขวนอยู่ ให้ดันคันโยกไปที่ศพที่แขวนทางขวา แล้วไปยืนที่แท่นกลางห้องยิงศพให้ตกลงมาทับสวิตช์ แท่นตรงกลางจะเปิดให้กระโดดลงไป ด้านบนล่างจะมีสัญลักษณ์ส่วนที่ 2 ให้เก็บ จากนั้นให้สังเกตในห้องจะมีประตูไฟฟ้า แต่กระแสไฟฟ้าขาดอยู่ทำให้เปิดประตูไม่ได้ ให้ดันเก้าอี้ทรมานไปวางตรงที่ไฟผ่านเพื่อเชื่อมจุดที่ 2 แล้วจะมีซอมบี้ตกลงมาอีกตัว ให้เตะมันตกไปใส่จุดไฟฟ้าที่ 3 มันจะช็อตทำให้ประตูห้องนี้และด้านนอกเปิดออกได้ ให้ออกมาปีนบันไดขึ้นมาด้านบนสับคันโยก เปิดประตู จะมีซอมบี้เดินออกมา 3 ตัว ให้ใช้หน้าไม้ยิงซอมบี้ให้ติดผนังแล้วค่อยกระโดดข้ามไปเปิดหีบด้านในเก็บ แหวนมา แล้วให้ย้อนออกมา เข้าไปที่ห้องทรมานอีกครั้ง ใช้แหวนเปิดประตูเข้าไปด้านในจะพบประตูที่มีหัวกะโหลกอยู่ข้างๆ และจะพบซอมบี้ชุดแดง 2 ตัว ให้ตามมันไป โดยตัวแรกให้ใช้สลิงยึดขึ้นไปเกาะ เมื่อขึ้นมาด้านบนพื้นจะถล่มตกลงมาด้านล่างที่มีใบมีด ให้รีบคลานหนีออกมา ยิงจัดการซอมบี้ชุดแดงตัวแรกเก็บลูกตามา แล้วให้ย้อนออกมา ปีนบันไดตามซอมบี้อีกตัว จะเจอฝูงซอมบี้ จัดการพวกมันแล้วประตูจะเปิดออก ให้ตรงเข้าไปด้านในจะพบฝูงซอมบี้อีกชุดและซอมบี้ชุดแดงด้านในสุด ให้วิ่งฝ่าไปและจัดการซอมบี้ชุดแดงตัวที่ 2 จะได้ฟันฟลอม ประตูจะเปิดออก ให้ย้อนกลับไปที่กะโหลกใส่ของที่ได้มาทั้ง 2 ชิ้นประตูจะเปิดออก ด้านในจะมีสัญลักษณ์ชิ้นที่ 3 ให้เก็บ แล้วให้ออกมาด้านนอก นำสัญลักษณ์ทั้ง 2 ชิ้นใส่ประตู

เข้าไปด้านในจะพบ Leon, Helena และ Deborah ที่กลายร่างเป็นปีศาจให้จัดการเธอ โดยยิงให้เธอร่วงลงมาแล้วเข้ามาโจมตีซ้ำระยะประชิด โจมตีแบบนี้ 3 ทีก็จะจัดการจนเธอหนีไป แล้วให้หนีออกมาต่อระหว่างทาง Deborah จะออกมาโจมตี ให้หนีพร้อมกับยิง Deborah ไปด้วยจน Helena กระเด็นหลุดไปอยู่กับ Deborah 2 คน ให้ช่วยยิงจัดการจน Deborah ตกเหวตายไป แล้ว Ada จะแยกทางไปต่อ ให้ตรงไปตามทางจะพบศัตรูอีกชุด จัดการให้หมดแล้วประตูห้องทดลองจะเปิดออก เข้าไปจะพบวิดีโอโคลนของ Ada ที่ Simmons สร้างขึ้นมาเพื่อป้ายความผิดแก่ Ada ว่าเธอคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมดของ Neo Umbrella

Chapter 3 - The Chinese Connection 
 
ลุยไปตาม ทางจะพบกับ B.O.W ที่เป็นตัวเลื่อยๆ มันจะคอยไล่ล่าเรา ให้รีบวิ่งหนีจนมาถึงลานที่เป็นตลาด จัดการซอมบี้เพื่อเก็บกุญแจ แต่พอเปิดประตูเลื่อยโหดจะบุกเข้ามา แล้วเกี่ยวกุญแจติดที่ตัวมัน ให้จัดการมันเพื่อชิงกุญแจกลับมา แล้วเปิดประตูเข้าไปด้านในจะพบรถบัสกระโดดขึ้นไปจะพบเลื่อยโหดอีกครั้ง ให้จัดการมันแล้วไปต่อจะพบ Jake และ Sherry กำลังถูกตัวเลื่อยโหดไล่ล่า ให้คอยใช้สไนเปอร์ยิงช่วยทั้ง 2 ให้รอดปลอดภัย แล้ว Ada จะเห็น Chris และ Pier กำลังไล่ล่า Ada โคลนอยู่จึงรีบตามไปทันที
 
 
 

Chapter 4 - Revelation at Sea 
 
Ada ขับเจ็ทสกีมาถึงเรือบรรทุกเครื่องบินขนาดใหญ่ ตรงเข้าไปด้านในจะพบประตูที่ต้องใช้รหัส 3 อัน ซึ่งจะอยู่ที่ตัว B.O.W ที่กระจายอยู่ตามที่ต่างๆ ให้ไล่ตามจัดการหามาให้ครบ (ที่นี่มีปืน Bear Commander ให้เก็บด้วย) เมื่อได้ครบแล้วให้เปิดประตูเข้าไปจะพบพวก Chris กำลังไล่ล่า Ada ตัวปลอม ให้พยายามลัดเลาะตามไปจนถึงด้านนอกเรือ ที่นี่มีสปอตไลท์ส่องดักอยู่ ให้พยายามก้มหลบหรือหาที่กำบังอย่างให้ส่องโดนไม่งั้นศัตรูจะบุกเข้ามา ให้ลอบเข้าไปจนถึงห้องของ Simmons จะค้นพบข้อมูลการโคลน Ada โดยผู้ที่ถูกนำมาโคลนคือ Carla เมียของ Simmons นั่นเอง แล้วให้ออกมาด้านนอกจะพบ Ada ตัวปลอมโดนยิงตกลงมาด้านล่าง ให้ตามลงมาดูศพจะพบว่าเธอยังไม่ตายและขยายร่างเป็นเมือกขนาดใหญ่ ไล่ฆ่า Ada ให้รีบวิ่งหนีไปจนถึงห้องแห่งหนึ่งจะถูกปิดตายด้วยเมือกของ Ada ตัวปลอม วิธีจัดการคือ ยิงลูกตาทั้ง 2 ข้างให้ระเบิด จากนั้นกระหน่ำยิงหน้ามันให้เป็นรู จะเห็นถังแก๊สสีฟ้าด้านใน ให้ยิงถังนั้นจะระเบิดเปิดทางออกไปข้างนอกได้ (ถ้ากระสุนหมด ให้ยิงก้อนเมือกสีแดงในห้องจะมีกระสุนให้เก็บ)
 
 
 
 
 

Chapter 5 - Clearing One's Name
 
เมื่อเข้า มาในเมืองจะพบ Leon และ Helena ถูกซอมบี้ล้อม ให้ใช้ปืนกลเฮลิคอปเตอร์ช่วยยิง จากนั้นให้ไปต่อจะมีเฮลิคอปเตอร์ศัตรูปรากฏออกมาให้ยิงจัดการมันซะ (อย่าอยู่นิ่งให้ขยับซ้ายขวาหลบกระสุน) เมื่อบินไปต่อจะพบ Simmons กลายร่างเป็นไดโนเสาร์ ให้ช่วยพวก Leon ยิงจัดการมันซะ         
จากนั้น บินไปที่ยอดตึกจะพบพวกชาวบ้านโดนซอมบี้รุม ให้ช่วยยิงจัดการ จนถึงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ เมื่อลงจอด Ada ได้ทิ้งปืน RPG ไว้ จากนั้นให้ลุยเข้าไปในตึกด้านในจะพบ Simmons กำลังไล่ล่าพวก Leon ให้ยิงช่วยแล้ว Simmons จะมุ่งเป้ามาที่ Ada ให้ยิงจัดการมันสักพัก จะโดนมันพุ่งโจมตีจนสลบ Leon จะเข้ามาช่วยจน Ada ฟื้น แล้วให้ช่วยกันยิง Simmons อีกครั้ง Leon จะพลาดท่าถูก Simmons โจมตีเกือบตกเครน ให้เข้าไปโจมตีระยะประชิดและผลัก Simmons ร่วงลงไปด้านล่าง จากนั้น Ada จะแยกตัวไปบุกเข้าไปถึงห้องวิจัยของ Neo Umbrella ด้านในจะพบข้อมูลมากมาย Ada จัดการทำลายทิ้งทั้งหมด พร้อมตัวอ่อนที่กำลังฟักอยู่ พร้อมกับออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมาใหม่ต่อทันที







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น