Wellcome to TeEn+GamE บล๊อคของเราจะรวบรวมภารกิจเกมส์มาจากเว็บต่างๆนะครับผม

วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทสรุป Chris & Piers



บทสรุป Chris & Piers


 
Chapter 1 - Big trouble in Little China 
 Pier ได้ตาม Chris ให้กลับมาร่วมงานอีกครั้ง ซึ่งภารกิจแรกต้อนรับการกลับมาของเขาคือช่วยตัวประกันในเมืองจีน ให้บุกเข้าไปในตัวตึกระหว่างทางจะมีพวก J'avo มากมายกลุ้มรุมเข้ามาให้จัดการให้หมด เมื่อไปถึงตึกเป้าหมายจะพบปีศาจคล้ายแมงมุมจับตัวประกันอยู่ให้ช่วยให้ได้ ทั้ง 2 คน และลงลิฟต์ไปแต่พวก Chris จะถูกดักยิงอีก ให้จัดการพวกมันซะ พอมาถึงทางออกด้านล่าง ตึกกลับถล่มขวางทางออกให้ย้อนกลับขึ้นมาด้านบนไปที่ระเบียงก่อนที่จรวดจะ พุ่งเข้ามาทำลายตึกจนพัง
 Chapter 2 - Drama in Edonia 
ให้บุก จัดการพวก B.O.W ตามรายทางแล้วขึ้นบันไดมาด้านบนจะพบ B.O.W ขนาดใหญ่ ให้ยิงใส่จุดอ่อนตรงคอมันแล้วมันจะทรุด ให้รีบเข้าไปใกล้กด LT จะสามารถหยิบหนามตรงคอมันแทงจัดการมันได้ จากนั้นอย่าเพิ่งไปไหน ให้ย้อนกลับมาตรงจุดที่ B.O.W ยักษ์ทุบตรงนั้นจะมีปืน Assault Gun ให้เก็บ แล้วให้บุกไปต่อจะพบซากรถขวางอยู่ ตรงนี้ Finn นายทหารใหม่จะวางระเบิดเพื่อเคลื่อนรถที่ขวาง ให้คอยยิงคุ้มกัน เมื่อวางเสร็จให้เดินมาหาเขาเพื่อจุดชนวน แล้วลุยไปถึงสะพานจะพบทหารบาดเจ็บ พร้อมกับรถถังฝ่ายศัตรูกำลังเคลื่อนตัวเข้ามา ให้โยน Pier ไปซุ่มยิงที่ตึกทางซ้าย จากนั้นให้ตัวเราบุกเข้าไปด้านในจัดการพวก B.O.W เข้าไปช่วยทหารที่บาดเจ็บ และรอจนพวกเราจัดการทำลายรถถังได้ ให้ตรงเข้าไปต่อจะพบบันไดให้ปีนขึ้นมาเปิดทางให้ Pier เข้ามาสมทบเรา จากนั้นให้ช่วยยิงสกัดรอช่วยลูกทีมที่บาดเจ็บมารวมตัวกันแล้วจัดการระเบิด สะพาน ไม่ให้ศัตรูตามมาต่อ
เมื่อเข้า มาถึงในตัวเมืองจะพบ Sherry และ Jake แล้วจะมี B.O.W ขนาดยักษ์บุกมาอีก ไม่ต้องสนใจมัน (หรือจะฆ่ามันก็ได้) ให้รีบไปทำลายป้อมปืนที่อยู่ในเมืองนี้ทั้งหมด โดยจะมีทั้งหมด 3 จุดคือ บนตึกแรก อาคารตรงกลาง และลงไปชั้นใต้ดินจะพบทางไปทำลายจุดที่สาม แล้วจะมี B.O.W อีกตัว ให้ยิงมันให้ฟุบแล้วกด LT ที่ตัวมันดึงจุดอ่อนมันออกมา แล้วจะมีจรวดยิงจัดการมันให้กับเรา เป็นอันจบภารกิจพร้อมกับส่ง Jake และ Sherry เดินทางต่อ
ส่วนพวก Chris บุกเข้าไปอาคารแห่งหนึ่งด้านในจะพบซากการทดลอง ตรงเข้าไปด้านในจะพบ B.O.W พันธุ์ใหม่ จัดการพวกมันให้หมดแล้วตรงเข้าไปต่อจะพบ Ada เธอจะร่วมเดินทางไปกับเรา เข้าไปเรื่อยๆ เธอจะหายตัวไป พวก Chris จะถูก Ada จับขังและโยนระเบิดทดลองใส่พวกลูกน้องของ Chris จนกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดพุ่งเข้ามาทำร้าย Chris จนสลบไป
 Chapter 3 - The B.O.W. Chase 
ตรงเข้าไป ในตลาดจะพบ Sherry และ Jake ถูกล้อมด้วยพวก J'avo และเฮลิคอปเตอร์ ให้ช่วยยิงจัดการพวก J'avo ให้หมด แล้วปีนขึ้นมาด้านบนจะมีปืน Grande Launcher ให้เก็บ จากนั้นใช้ปืนนี้ยิงถล่มเฮลิคอปเตอร์ให้ร่วงจะช่วยพวก Jake และ Sherry ได้ แล้ว Pier จะตามลงไปจับพวก Jake แต่ Chris ห้ามไว้ และสั่งให้ทำภารกิจตามล่า B.O.W ต่อไป เมื่อเข้ามาจะพบงูยักษ์ล่องหนมันทยอยฆ่าลูกทีม Chris ทีละคน จนเหลือแค่ Pier และ Marco เท่านั้น ให้พยายามยิงจัดการมันให้ได้แล้วมันจะหนีไปด้านนอก ให้วิ่งออกมาขึ้นบันไดจะพบคันโยกสับไฟฟ้า รอให้งูยักษ์เลื้อยผ่านตรงกลางแล้วกดช็อตทันที ทำแบบนี้ 3 ครั้งก็จะจัดการมันได้ แล้วให้ย้อนไปหา Macro ขึ้นมาด้านบน Ada จะปรากฏตัวออกมาพร้อมฉีด C-Virus ใส่ Marco จนกลายเป็นปีศาจแมลง ให้ยิงใส่เขาแล้วร่างแม่จะปรากฏ เน้นยิงร่างแม่จะจัดการเขาได้ ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ทำให้ Chris โกรธมากและติดต่อฐานบัญชาการเพื่อตามตัว Ada ทันที
ให้ตามมา ที่ท่าเรือจะพบ Ada และฝูง J'avo มากมายให้รีบวิ่งฝ่าเข้าไปจนถึงภัตตาคาร ใช้ปืน Grenade Launcher จัดการเฮลิคอปเตอร์ที่นี่ แล้วลุยตามไปต่อจะพบสถานที่ทดลอง C-Virus ตรงเข้าไปจะพบกับดักเลเซอร์ให้วิ่งสไลด์ลอดแล้วทุบแท่งไฟฟ้าตรงประตูจะทำให้ เลเซอร์ใช้งานไม่ได้ ให้ตรงเข้าไปต่อจะพบห้องที่ปล่อยทุ่นระเบิด ให้สำรวจแผงควบคุมตรงกำแพงฝั่งซ้ายงัดมันออกมาแล้วให้ Pier แฮ็กเปิดระบบ แล้วเข้าไปต่อจะสามารถไล่ต้อน Ada จนมุมแต่จะพบพวก Leon และ Helena ที่นี่ เขาจะขวาง Chris เปิดโอกาสให้ Ada หนีไป Chris ได้ไล่ตาม Ada ไปต่อ เธอจะขับรถหนีไป Chris และ Pier จะขับตามไป ให้จัดการยิงพวก J'avo ตามทาง จนสุดทางเป็นอันจบภารกิจในด่านนี้
Chapter 4 - The Tanker 
เมื่อ Chris รู้สึกตัวจะพบว่า Pier กำลังแย่ให้รีบยิงช่วยเขา แล้วให้รีบวิ่งไปทางซ้ายเข้าไปจะมีปืน Semi Rifle ให้เก็บ จากนั้นให้เตรียมตัวให้พร้อมเพราะที่นี่จะมีพวก J'avo เยอะมากทั้งคอยส่งสไนเปอร์และพวกบุกตะลุยเข้ามาหาในหลายๆ แบบ ให้บุกเข้าไปและปีนบันไดขึ้นมาบนเครน แต่เมื่อขึ้นมา J'avo ได้บังคับเครนทำให้ Chris และ Pier ถูกแยกออกจากกัน พร้อมกับส่งเหล่า J'avo บุกเข้ามา ให้จัดการพวกมันและตรงเข้าไปต่อจะพบจุดที่ต้องโยน Pier ไปฝั่งตรงข้ามและอ้อมไปที่ยิงจรวด จัดการยิงเปิดทางด้านในแล้วให้ลงมา จะพบพวก J'avo ใช้ปืนกลเครื่องบินไล่ยิงใส่ ให้รีบวิ่งเข้าไปด้านในให้เร็วที่สุด ไม่ต้องสนศัตรูเพราะมันเยอะมาก จะพบทางออกมาที่ระเบียงด้านนอกและจะพบ Ada แวบๆ ให้วิ่งตามเธอไปเรื่อยๆ เมื่อมาถึงดาดฟ้าเธอจะหมดทางหนี ขณะที่ Chris จะจับเธอ Ada กลับถูกเฮลิคอปเตอร์ยิงจนตกลงไปตายด้านล่าง เหลือเพียงแต่กระเป๋าใบหนึ่งที่มี C-Virus อยู่ Chris จึงให้ Pier เก็บกลับไปให้ที่ฐานวิเคราะห์ จากนั้นที่ฐานจะติดต่อมาว่า แท่นยิงจรวดไวรัสกำลังทำงานให้รีบไปหยุดยั้งมัน ให้รีบตรงเข้าไปด้านในจะพบประตูที่ต้องใช้พาสเวิร์ด 3 อันในการเปิด ซึ่งกระจายอยู่ตามห้องต่างๆ ให้เข้าไปรวบรวมมาให้ครบ (แนะนำให้กด LB ช่วยในการค้นหา) แล้วเปิดประตูออกไปจะพบโรงเก็บเครื่องบิน ให้เข้าไปบังคับเครื่องบินเดินทางไปที่แท่นยิงจรวดทันที
ตรงนี้เรา จะต้องบังคับเครื่องบินยิงป้อมปืนที่เป็นเป้าสีเขียวบนเรือรบให้หมด โดยระหว่างที่บินจะมีเครื่องบินศัตรูคอยยิงมิสไซล์ใส่เรา ให้กด RB ในการหลบมิสไซล์ เมื่อทำลายครบแล้วเราจะส่ง Pier ลงไปแฮ็กจัดการปิดระบบ ซึ่งระหว่างนี้เราต้องช่วยยิงสกัดพวก J'avo ที่เข้ามาขวางให้กับ Pier เมื่อไปถึงแท่นจะมี J'avo ขนาดยักษ์บุกเข้ามาให้ระดมยิงมันจน Pier แฮ็กสำเร็จแล้วย้อนกลับมาที่เครื่องบินได้ แต่ทว่าเหตุการณ์ไม่จบแค่นั้น แท่นยิงยังคงทำงานเหมือนเดิมเพราะ Ada ตั้งระบบสำรองไว้ จรวดถูกยิงไปยังใจกลางเมืองทำให้ทั้งเมืองกลายเป็นซอมบี้ เหมือนกับเหตุการณ์ที่ Raccoon City ในอดีตไม่มีผิด

Chapter 5 - Underwater Facility
Chris ได้ขับเครื่องบินมายังฐานลับเพื่อช่วย Jake และ Sherry เมื่อลงลิฟต์มาจะพบ Jake และ Sherry ถูกจับตัวอยู่ ให้ปล่อยพวกเขาออกมาแล้วสัญญาณเตือนภัยจะดังขึ้น พวก J'avo จะบุกเข้ามา ให้มุดเข้าช่องระบายอากาศจะพบช่องที่มีพัดลมขนาดใหญ่ ให้โยน Pier ไปสับคันโยกปิดพัดลม แล้วให้ปีนลอดช่องเข้าไปด้านใน ให้ลุยตรงเข้าไปถึงห้องทดลองจะมีศัตรูบุกเข้ามามากมาย ให้ต้านมันไว้จนกว่าประตูจะเปิดออก เมื่อเข้าไปจะพบกับ Jake และ Sherry ที่หนีออกมาเช่นกัน
จากนั้น ให้ไปกดสวิตช์ลิฟต์แล้วแยกย้ายไปสับคันโยกขึ้นไปด้านบน ระหว่างที่ขึ้นพวก J'avo จะบุกเข้ามาให้จัดการพวกมัน เมื่อขึ้นมาด้านบนสุด รังไข่ยักษ์จะแตกออกทำให้ B.O.W ปลาหมึกยักษ์หลุดออกมา พวก Chris จะคอยป้องกันให้พวก Jake หนีไป
ทางฝั่ง Chris ให้รีบวิ่งหนีให้เร็วที่สุด เพราะบอสจะทุบพื้นจนพังทำให้เราตกมาตายทันที ให้วิ่งหนีไปเรื่อยๆ และจะต้องประจันหน้าสู้กับมัน ให้ยิงใส่หัวมันไปเรื่อยๆ บวกกับคอยกลิ้งหลบก็จะจัดการมันได้ไม่ยาก แล้วให้หนีไปต่อ มันจะตามมาอีก รีบวิ่งหนีไป ระหว่างทางมันจะยื่นมืออกมาขวาง ให้ยิงมือมันแล้ววิ่งสไลด์ตัวเข้าไปจนถึงโซนที่เป็นโกดัง
แต่ B.O.W ปลาหมึกยักษ์ยังตามมาอีกและโจมตี Pier จนบาดเจ็บหนัก พร้อมกับจับ Chris หมายจะบีบให้ตาย เมื่อ Pier เห็นดังนั้นเขาจึงตัดสินใจใช้ C-Virus ปักใส่ตัวเอง เพิ่มพลังเป็นมนุษย์สายฟ้า ช่วยยิงจัดการบอสปลาหมึกยักษ์ และคราวนี้เราจะต้องจัดการบอสให้ได้ โดยจุดอ่อนของมันจะอยู่ที่หัวใจสีแดงข้างตัว ให้ยิงทำลายแล้วมันจะมุดเข้าไปในดักแด้ รีบยิงรังดักแด้ให้แตกแล้ววิ่งเข้าไปใช้มีดจ้วงมัน ทำแบบนี้ 3 ครั้งจะจัดการมันได้ และให้วิ่งหนีออกมาก็จะพบฉากจบสุดท้ายของ Chris
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น