Wellcome to TeEn+GamE บล๊อคของเราจะรวบรวมภารกิจเกมส์มาจากเว็บต่างๆนะครับผม

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บทสรุป Jake & Sherry

บทสรุป Jake & Sherry



 



Chapter 1- Escape from Ustanak 
ให้ลุยฝ่า พวกหน่วยทหารที่บ้าคลั่งจากผลของ C-Virus ไปตามทาง เมื่อถึงด้านในจะพบกับ Ustanak จอมพลังขนาดยักษ์ที่มีแขนเป็นจักรกล มันจะทำการไล่ฆ่า Jake และ Sherry ให้หนีเข้าไปยังตึกแห่งหนึ่งด้านในจะมีปืน Elephant Shot ให้เก็บ แล้วเข้าไปสำรวจด้านใน Ustanak จะตามมาอีกให้จัดการกับมัน โดยล่อเข้ามาใกล้ถังน้ำมันสีแดงแล้วยิงใส่ให้ระเบิดโดนตัวบอส ให้ทำแบบนี้พร้อมระดมยิงไปเรื่อยๆ Ustanak จะทุบพื้นจนถล่มทำให้ตกลงมาด้านล่าง ให้มุดท่อไปออกไปอีกด้านจะพบทีมของ Chris แล้วพวก New Umbrella จะส่งปีศาจขนาดยักษ์ออกมาจัดการเรา ให้หนีขึ้นไปตามตึกช่วย Chris ทำลายป้อมปืน 3 จุด ส่วนตัวใหญ่วิธีจัดการคือ ใช่ป้อมปืนให้ยิงใส่จุดอ่อนที่เป็นก้อนเนื้อบนหลังของมัน หรือจะกระหน่ำยิงเองก็ได้ แล้วมันจะฟุบแล้วให้เข้าไปใกล้ กด RT เพื่อเข้าไปปิดการฆ่ากับมัน แล้ว Jake กับ Sherry จะขึ้นเครื่องเดินทางไปต่อ

ระหว่าง อยู่บนเครื่อง Ustanak จะตามมาอีก ให้ไล่ยิงมันไปเรื่อยๆ จนเครื่องบินจะพัง ให้กระโดดข้ามไปที่เครื่องบินอีกลำ แต่ Ustanak จะเกาะเฮลิคอปเตอร์ไล่ยิงเรา ให้วิ่งไปที่ป้อมปืนท้ายเรือ จัดการเล็งยิงเฮลิคอปเตอร์ที่ตามมาสอยมันให้พังให้หมด Ustanak จะกระโดดขึ้นครื่องเรา ให้ยิงใส่ถังน้ำมันตรงตัวมันจะทำให้มันระเบิดตกลงไป ส่วน Jake และ Sherry จะใช้ร่มชูชีพลอยตัวลงไปแต่โชคร้าย ใบพัดจากเฮลิคอปเตอร์ลอยมาเกี่ยวร่มชูชีพขาดทำให้ทั้ง 2 ร่วงดิ่งลงสู่เบื้องล่าง

 Chapter 2 - The Snowstorm

 


เมื่อ Jake ฟื้นขึ้นมาจะพบ Sherry ถูกเศษคอปเตอร์ปักอยู่กลางหลังเธอ เธอจะขอให้ Jake ดึงออก แล้วแผลที่หลังของเธอกลับหายสนิทในทันที และนั่นทำให้ Jake แปลกใจมาก จากนั้นจะต้องตามหาชิพข้อมูล 3 อันที่ตกกระจายอยุ่พื้นที่รอบๆ ให้กดปุ่ม LB เพื่อนำทาง โดยระหว่างทางจะมีพวกทหารคลั่งกับปีศาจ J'avo กระจายอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ต้องสู้ให้คอยวิ่งตามเก็บกุญแจให้ครบแล้วรีบหนีไปที่กระท่อม

แต่สักพัก พวกทหารคลั่งจะบุกเข้ามาอีกให้ขับรถสกีที่จอดอยู่ด้านอกหลบหนีไปตามทาง จะพบประตูทางเข้าด้านในจะพบ Ustanak อีกตัว มันได้ฆ่าคนที่ถือคีย์การ์ด วิธีผ่านคือ ให้ตรงไปตามทางจะพบแมลง ให้จัดการมันด้วยมือเปล่า อย่าให้แมลงส่องแสงเจอเราไม่งั้น Ustanak จะพุ่งเข้ามาฆ่าเราในทันที ให้ฆ่าแมลงไปตามทางเรื่อยๆ จะเข้าไปถึงใจกลางที่มีศพที่ถือคีย์การ์ด ให้ไปทางซ้ายจะมีบันไดกดสำรวจโยน Sherry ขึ้นมาด้านบน จากนั้นเดินเลาะไปทางขวาจะมีระเบิดรีโมทให้เก็บ ให้หยิบแล้ววางระเบิดไว้ทางขวา แล้วให้รีบวิ่งมาที่ประตูที่ต้องใช้การ์ดกดระเบิด Ustanak จะพุ่งไปที่นั่นเปิดโอกาสให้ Sherry ลอบเข้าไปหยิบการ์ด แล้วใช้การ์ดนั้นเปิดประตูหนีมา แต่ Ustanak จะตามมาอีก ให้รีบเปิดประตูเข้าไปเรื่อยๆ จะพบรถขุดน้ำแข็งให้บังคับมันชนจัดการ Ustanak ซะ แล้วตรงไปตามทางจะพบทางออก แต่ Ada และพรรคพวก จะดักอยู่ที่ทางออก พร้อมกับจับตัว Jake ไป

Chapter 3 - The Great Escape 

6 เดือนต่อมา Jake อยู่ในห้องทดลองของ Neo Umbrella เขาถูกพาตัวไปทดลองอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาใช้ช่วงที่เผลอต่อสู้และหลบหนีออกมา โดยสับสวิตช์ไฟปิดทั้งชั้น ซึ่งนั่นทำให้ Sherry ที่ถูกขังอยู่ถูกปล่อยตัวออกมาด้วย จากนั้นให้ตรงไปตามทางเข็นลังเป็นฐานแล้วอ้อมปีนลังขึ้นมาที่ห้องควบคุม สำรวจคอมพิวเตอร์จะเห็น Sherry กำลังหลบหนี ให้ใช้ปืนติดกล้องยิงช่วยเธอ และใช้กล้องส่องดูรหัสที่ห้องหนึ่งจะมีรูปรหัสอยู่ตรงประตู ใช้สำหรับเปิดประตูในห้องควบคุม เมื่อจำรหัสได้แล้วให้ไปสำรวจประตูใส่รหัส เมื่อออกมาจะพบกับ Sherry ทั้งคู่จะแต่งตัวและหาทางออกไปด้านนอก โดยจะมีทางผ่านทะลุโรงแรม ในโรงแรมจะมีไอเทม ID Medal ให้เก็บ ให้จัดการศัตรูสำรวจตามทางจะได้ประมาณ 4 ชิ้น แล้วตรงเข้าไปที่ห้องโถงกลาง หยอดเหรียญตรงรูปปั้น 3 เหรียญ ประตูด้านบนจะเปิดออกให้เข้าไปสำรวจจะได้เหรียญมาอีก 7-8 อัน แล้วให้กลับลงมาหยอดเหรียญที่รูปปั้นอีกครั้ง ประตูทางซ้ายจะเปิดออกเข้าไปจะเป็นห้องเก็บข้อมูล Sherry จะแบ็คอัพข้อมูล แล้วให้ออกมาที่ประตูกลางจะมีรถถังและกลุ่มศัตรูออกมาโจมตี ให้หนีย้อนขึ้นมาด้านบน แต่พื้นจะถล่มตกลงมาด้านล่าง แล้วรถถังจะไล่ทับมา ให้รีบวิ่งหนีจะทะลุมาอีกด้านแล้วให้ตรงขึ้นบันไดด้านขวา รถถังจะตามมาอีกแต่ไม่ต้องสนใจ ให้ตรงไปด้านบนจะมีสวิตช์ให้สับ แล้วรูปปั้นจะหมุน ยื่นเป็นแท่น ให้ Jake กระโดดเกาะข้ามไปด้านใน แล้วรอรูปปั้นหมุนยื่นที่เกาะไปตรงกลาง แล้วใช้มันกระโดดเกาะข้ามไปฝั่งอีกฝั่ง ด้านในจะพบมอเตอร์ไซค์จอดอยู่ ให้เข้าไปขับพา Sherry หนีออกไปด้านนอก

  Chapter 4 - Learning the Truth 

 

               Jake พา Sherry ขับมอเตอร์ไซค์หนีเข้าไปในเมือง แต่พวก Neo Umbrella ก็ยังส่งเฮลิคอปเตอร์และแก๊งมอเตอร์ไซค์ไล่ล่า ให้คอยขับหลบพวกมันและสิ่งกีดขวาง จนมาถึงเขตก่อสร้าง ที่นี่จะพบ Chris แต่ Jake ก็ถูกล้อมด้วยพวก J'avo ด้วยเช่นกัน ให้จัดการพวกมันให้หมด โดยพยายามหามุมหลบกระสุนจากเฮลิคอปเตอร์ เมื่อจัดการหมดแล้วให้ไปลานตรงกลางเฮลิคอปเตอร์จะยิงจรวดเปิดเป็นช่อง ให้กระโดดเกาะเข้าไปด้านใน จะมีพวกศัตรูอีกชุด จัดการแล้วปีนบันไดขึ้นด้านบนช่วยพวก Chris ยิงเฮลิคอปเตอร์ให้พัง โดยใช้ปืนหัวระเบิด Bear Commander (LT ค้างแล้วกด Y จะเปลี่ยนเป็นหัวระเบิดได้) เมื่อทำลายเฮลิคอปเตอร์ได้ ให้ตรงเข้าไปด้านในจะพบทางเดินที่มีพวก J'avo อยู่มากมาย ให้จัดการพวกมันและปีนขึ้นมาด้านบน ระหว่างทางจะมีปืนช็อตกันให้เก็บแล้วให้ตรงออกไปที่ถนนตรงเครื่องบินตกจะพบ พวก Leon และปีศาจ Ustanak บุกเข้ามาโจมตี ให้จัดการระดมยิงใส่มัน มันจะหนีไปให้สำรวจตรงกำแพงที่มันหนีจะมีจุดส่งให้ Sherry กระโดดตามไปและต้องสู้กับ Ustanak อีกครั้ง พยายามยิงจัดการมันให้ได้ แล้วเสาไฟจะถล่มทำให้ต้องแยกกับพวก Leon

จากนั้น ให้เดินทางต่อไปถึงท่าเรือ ขับเรือเข้าไปจะพบปีศาจเลื่อยโหดตามมา แต่จะมีกระสุนปริศนาช่วยยิงจัดการให้ บังคับเรือไปด้านบนในคอยหลบสิ่งกีดขวาง แล้วเลื่อยโหดจะตามมาอีก จัดการระดมยิงมันแล้ว Ada จะมาช่วยยิงจัดการ เมื่อมาถึงจุดนัดพบพวก Leon กำลังประจันหน้ากับ Simmons และที่นี่ทำให้ Sherry รู้ความจริงทั้งหมด จึงฝากชิพข้อมูลไว้กับ Leon แล้ว Leon จะให้ Jake พา Sherry หนีไปก่อน แต่ทว่าสุดท้ายพวกเขาทั้งสองก็ถูกจับตัวไปอยู่ดี 


Chapter 5 - To Save the World 

              เมื่อ Jake ฟื้นขึ้นมาจะพบว่าตัวเองถูกขังอยู่ในห้องแห่งหนึ่งกับ Sherry แต่อยู่ๆ ก็มีสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น พวกเขาทั้งสองคนได้ถูกปล่อยตัวออกมา สำรวจประตูจะเป็นอาวุธอยู่ในห้องข้างๆ ให้ส่ง Sherry กระโดดลอดช่องด้านบนเปิดประตูให้ จากนั้นเก็บอาวุธและหาทางออกไปจะพบห้องควบคุมลิฟต์แต่มันจะไม่มีพลังงาน ต้องสับสวิตช์ 4 จุดเพื่อชาร์จไฟมันก่อน โดยอันแรกอยู่ตรงที่ควบคุมลิฟต์ เมื่อสับลิฟต์ใจกลางจะหมุนให้กระโดดเข้าไปเข้าห้อง A ชาร์จไฟตัวที่ 2 แล้วเข้าห้อง C ชาร์จไฟตัวที่ 3 แล้วเข้าห้อง D เก็บไอเทมด้านใน แล้วมองดูที่ลิฟต์มันจะมีแท่น 2 อันบนล่าง ให้รอกระโดดขึ้นอันบนเพื่อเข้าห้อง H เข้าไปกดสวิตช์ด้านใน แล้วปีศาจ B.O.W จะปรากฏตัวออกมาจัดการมัน แล้วมันจะเด้งไปชนสวิตช์จนช็อตทำให้ลิฟต์เสียการควบคุม ให้วิ่งตรงไปทางขวาสับคันโยกอีกตัวบังคับให้ตัวหนีบหยุดลิฟต์ที่หมุนอยู่ แล้วให้กระโดดไปที่ตัวลิฟต์ แต่พวกปีศาจจะตามมาให้จัดการแล้วตัวหนีบจะหยุดไม่อยู่สะบัดพวก Jake เกือบหลุดตกไปด้านล่าง ให้ปีนขึ้นมาแล้วรีบกด A รัวๆ ไต่ลิฟต์ข้ามไปที่ลิฟต์หลักแล้วใช้มันเข้าไปด้านใน ที่นี่จะพบกับพวก Chris อีกครั้ง ให้กดสวิตช์ตรงกลางแล้วแยกย้ายไปสับคันโยกคนละฝั่ง พื้นจะเลื่อนขึ้นมาด้านบน เมื่อเลื่อนจนสุดปีศาจในรังไข่ตรงกลางจะแตกออกมา Chris จะให้พวก Jake หนีไป พวกเขาจะจัดการปีศาจตัวนี้เอง จากนั้นให้ออกมาอีกห้องจะพบห้องที่เป็นลาวา ให้กระโดดลงไปจะพบว่าปีศาจ Ustanak ยังตามมาอีก ให้วิ่งหนีไปยังใจกลางแล้วใช้ปืนกระหน่ำยิงมัน แล้วปิดท้ายด้วย Jake ต้องสู้กับมันตัวต่อตัวด้วยมือเปล่า ให้ระดมต่อยมัน ถ้ามันต่อยให้กดปุ่ม X+A ในการหลบ เมื่อจัดการได้ให้ไต่บันไดขึ้นมาแล้วตรงไปทางออกสับคันโยกเพื่อส่งตัวไปด้าน นอกแต่ Ustanak ยังตามมาอีก ให้รีบปีนขึ้นไปด้านหน้าโดยกดปุ่ม LT+RT สลับกัน เพื่อหนีและปลดล็อกลังและท่อโจมตีใส่มัน แต่มันจะกระโดดขึ้นมาด้านหน้า แต่จะมีปืนตกอยู่ให้รีบคลานไปเก็บและยิงใส่มันเป็นการปิดฉากภารกิจของ Jake และ Sherry











 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น