Wellcome to TeEn+GamE บล๊อคของเราจะรวบรวมภารกิจเกมส์มาจากเว็บต่างๆนะครับผม

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บทสรุป Leon & Helena


บทสรุป Leon & Helena

 


 Chapter 1 - Escape from the Campus 


ออกมาที่ลานด้านนอก แล้วตรงไปที่รั้ว กดสำรวจจะพบว่ามันล็อกอยู่ ต้องมีคีย์การ์ดถึงจะเปิดได้ ให้ตรงไปทางซ้ายเข้าไปในอาคารจะพบประตูที่มีรหัส Helena จะกดรหัสผิด ทำให้สัญญาณกันขโมยดัง ซอมบี้ได้แห่กันเข้ามา ให้จัดการพวกมัน สักพักประตูจะเปิดออกเข้าไปแต่ซอมบี้จะตามมาเกาะประตู ให้ยิงจัดการแล้วเข้าไปด้านในจะพบกับคีย์การ์ด Campus Keycard ให้ใช้คีย์การ์ดเปิดประตูที่ล็อกตรงเข้าไปด้านในจะพบทางออกอีกด้าน แต่มีฝูงซอมบี้อีกกลุ่มขวางอยู่ให้วิ่งฝ่าไปจะพบรถตำรวจ เข้าไปขับแต่จะหากุญแจไม่เจอ สำรวจให้ทั่วจะพบอยู่ตรงที่บังแดดด้านบน เมื่อขับรถหนีไปจะพบซอมบี้เกาะอยู่บนรถทำให้รถพลิกคว่ำ เมื่อออกมาจากรถจะพบท่อให้ลงไปจะเป็นทางรถไฟใต้ดิน ด้านล่างจะมีฝูงซอมบี้อยู่ ให้วิ่งฝ่าไปจะมีรถไฟวิ่งสวนมาให้วิ่งชิดกำแพงแล้วกดปุ่ม X+A จะหลบชิดกำแพงได้ จากนั้นให้วิ่งฝ่าซอมบี้ไปจะพบทางตันที่มีกระแสไฟฟ้าขวางอยู่ ให้สังเกตทางซ้ายจะมีประตูให้เข้าไปจะอ้อมมาอีกฝั่งได้ และให้ตรงไปจนสุดทางจะพบรถไฟจอดอยู่ให้เข้าไปสำรวจจะพบว่าประตูล็อก ให้ลงมาที่หน้ารถไฟกด B ให้ Helena กระโดดขึ้นไปบนรถไฟอ้อมไปเปิดประตู เข้าไปในขบวน ตรงทะลุไปอีกด้านจะพบประตูรั้วที่มีสวิตช์อยู่ด้านข้าง แต่จะได้ยินเสียงซอมบี้อออยู่ตรงนั้นเช่นกัน แล้วจะได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากหญิงสาวในขบวนรถไฟ ช่วยเธอออกมาแล้วเธอจะไปเปิดประตูทำให้ซอมบี้ทะลักออกมาฆ่าเธอ ให้วิ่งฝ่าหรือใช้ระเบิดที่เก็บได้แถวนั้นวางตรงประตูแล้วบอมบ์ใส่มัน แล้วข้ามไปด้านในจะเป็นเส้นทางไปที่โบสถ์
ระหว่างทางจะพบว่า เมืองตกอยู่ในความโกลาหล ให้คอยวิ่งหลบซอมบี้ไปตามทาง ปีนบันไดเลาะขึ้นมาด้านบนผ่านเหล่าซอมบี้จนเข้ามาที่บ้านหลังหนึ่ง ตรงเข้าไปด้านในจะพบห้องที่มีทีวีเปิดอยู่ เดินผ่านจะพบประตูแต่มันล็อก ให้ย้อนกลับเข้าไปหากุญแจที่ศพตรงทีวี เมื่อได้กุญแจแล้วเปิดประตูออกมาจะพบศพ สำรวจจะได้ปืน Shot Gun จากนั้นให้ตรงไปต่อจะพบร้านขายปืนและผู้รอดชีวิตด้านใน แล้วจะมีฝูงซอมบี้บุกเข้ามาจัดการให้หมดจนกว่าจะปิดหน้าต่างได้ แล้วให้ขึ้นไปชั้นสอง ฝูงซอมบี้จะบุกเข้ามาอีกให้จัดการให้หมด แล้วออกไปห้องด้านข้าง หนีออกมาด้านนอกแล้วขับรถหนีออกมาให้ได้

Chapter 2 - Cemetery and Cathedral 


 
 


ระหว่างขับรถหนีจะ มีซอมบี้ออกมาขวางทำให้รถเสียหลักและถูกรถพุ่งชนซ้ำ ทุกคนในรถเสียชีวิตหมด ให้หลบหนีต่อโดยไปที่สุสาน ตรงเข้าไปบ้านพักคนงาน เปิดประตูห้องน้ำออกจะพบหมาซอมบี้มันจะคาบกุญแจไปให้ออกตามหามัน จัดการแล้วจะได้กุญแจสุสาน Crematory Key ใช้กุญแจไขเข้าไปแล้ว Leon จะพลัดแยกกับ Helena ให้วิ่งไปหาเธอและช่วยกันเปิดประตูเข้าไปที่หน้าประตูโบสถ์ แต่โบสถ์จะล็อก เหล่าซอมบี้จะแห่บุกเข้ามา ให้จัดการเหล่าซอมบี้ไปสักพักแล้วชาวบ้านจะยอมเปิดประตูให้เข้าไปด้านใน
จากนั้นให้สำรวจรูป ปั้นในโบสถ์ Helena จะบอกว่ามีบันไดทางออกอยู่ตรงนี้แต่จำไม่ได้ว่าทำยังไงถึงจะเปิดออก ให้สำรวจบันไดซ้ายมือจะส่ง Helena ขึ้นไปด้านบน แล้วเธอจะถีบบันไดจากชั้น 2 ลงมาให้ Leon ปีนขึ้นไป แต่ก่อนขึ้นให้หยิบรูปปั้น Madonna ทางด้านขวารูปปั้นมาก่อน จากนั้นให้ขึ้นไปชั้นบน เข้าห้องทางขวาจะพบรูปปั้นตัวที่สอง แล้วกดสำรวจแท่นด้านบนวางรูปปั้นทั้ง 2 อัน รูปปั้นตรงกลางห้องจะขยับ แล้วประตูที่ล็อกด้านล่างจะเปิดออก ให้เข้าไปสับสวิตช์แล้วจะมีปริศนาให้เล่นโดยแยก Leon และHelena อยู่คนละฝั่ง อันแรกให้กดสำรวจรูปปั้นก่อนที่จะยิงธนูใส่เรา ประตูจะเปิดออกเข้าไปต่อจะพบห้องที่เลเซอร์สีแดงส่อง ให้เล็งเป้าเซ็นเซอร์ปืนไปที่ถาดตรงรูปปั้นประตูจะเปิด เข้าไปแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน จะพบประตูที่ล็อกอีกอัน ให้มองไปทางซ้ายลอดรั้วไปจะเห็นรูปปั้นถือถาดอีกอันให้เล็งเซ็นเซอร์ไปที่ นั่นประตูจะเปิด เข้าไปใช้เซ็นเซอร์เล็งไปที่ถาดบนกำแพงด้านบนประตูจะเปิด เข้าไปจะพบประตูล็อกอีกบานกับห้องที่เป็นกระจกด้านบน ให้เล็งเซ็นเซอร์ใส่ถาดในกระจก ประตูจะเปิดออกให้รวมตัวกับ Helena อีกครั้ง ด้านในจะมีรูปปั้น Modonna ตัวที่สาม ให้เก็บแล้วขึ้นมาด้านบนจะพบศพ สำรวจจะได้ปืนไรเฟิลและรูปปั้นตัวที่ 4 ที่มีรั้วกั้นอยู่ จากนั้นเดินออกมาที่ระเบียงจะเห็นระฆัง 5 ใบ ใช้ปืนไรเฟิลยิงระฆังให้ครบ รั้วจะเปิดให้เข้าไปเก็บรูปปั้นพร้อมกันนั้นประตูด้านล่างจะเปิดออกด้วยเช่น กัน ให้ลงไปแล้วเอารูปปั้น 2 ตัวไปวางที่แท่นอีก รูปปั้นตรงกลางโบสถ์จะเปิดออก พร้อมกับมีปีศาจแก๊สบุกเข้ามา พยายามจัดการมันให้ได้ แล้วจะได้คีย์การ์ดเปิดประตูลงใต้ดิน ด้านในจะพบห้องขังที่มีป้ายเลขหน้าห้องแต่มันจะเห็นตัวเลขไม่ครบ ให้ไปสำรวจแท่นควบคุมตรงกลางห้อง ใส่หมายเลข 210 ประตูกลางจะเปิดออก เข้าไปจะพบที่ใส่รหัสอีก ให้ใส่หมายเลข 021 ประตูจะเปิดออก ให้เข้าไปจะพบห้องวิจัยและวิดีโอที่มีชื่อ Ada เปิดดูจะพบการทดลองที่มี Ada คลอดจากรังดักแด้ออกมา จากนั้นให้สำรวจแท่นคอมพ์ที่อยู่ใกล้ๆ ใส่หมายเลข 201 ประตูอีกอันจะเปิดออกให้เข้าไปจะพบทางที่ต้องสับสวิตช์เปิดทาง ให้ไล่สับสวิตช์ไปทีละอันเพื่อออกไปอีกด้านและตรงเข้าไปจะพบช่องทิ้งขยะให้ สำรวจแล้วกระโดดลงไป ตรงไปตามทางจะพบกับ Deborah น้องสาวของ Helena ให้พาเธอหนีลงมาด้านล่าง Deborah จะกลายเป็นปีศาจ แล้ว Ada จะปรากฏตัวออกมายิงเธอ แต่ Deborah ยังไม่ตายและพุ่งเข้าโจมตีพวก Leon และเราต้องจัดการกับ Deborah ให้หมอบ จากนั้นให้หนีไปเรื่อยๆ ระหว่างทาง Deborah จะไล่ตาม ให้คอยยิงสกัดจนถึงรถราง ยิงสู้ไปเรื่อยๆ จน Deborah ตกเหวไป


Chapter 3 - The Catacombs 



ออกมาด้านนอก สับสวิตช์แล้วเข้าไปด้านในจะพบทางที่เป็นกับดักใบพัด ให้วิ่งสไลด์ลอดผ่านเข้าไป (กดวิ่งแล้วกดปุ่ม LT) จากนั้นจะพบทางที่มีไฟขวาง ให้สำรวจบันไดทางขวามือโยน Helena ขึ้นไปด้านบนเธอจะไปดับไฟ แล้วจะพบประตูที่มีตราสัญลักษณ์ ให้ใช้แหวนที่ได้จาก Ada เปิดประตู แล้วจะมีฝูงซอมบี้รุมเข้ามาให้จัดการสักพัก ประตูจะเปิดได้ ให้เข้าไปสำรวจแล้วรีบเข้าไป จะถูกแยกเป็น 2 ฝั่ง ลุยเข้าไปเรื่อยๆ Leon และ Helena จะถูกน้ำพัดลงมาใต้ดิน ให้ดำลงไป ระหว่างทางด้านบนจะมีโพรงให้พักหายใจได้ ให้ว่ายไปต่อจะพบจุดที่มีฝูงซอมบี้ลอยเยอะๆ ให้ว่ายขึ้นไปด้านบนพวกมันจะมีตะแกรงให้สำรวจจะขึ้นไปแวะพักหายใจตรงจุดนั้น ได้ แล้วจะมีปลาซอมบี้ลาก Helena ลงน้ำ ให้จัดการมันจะโผล่มาด้านนอก ให้ว่ายไปหา Helena ระหว่างทางจะมีปลาซอมบี้ไล่ตามหลังให้กดปุ่ม A รัวๆ ว่ายหนีมันขึ้นมาบนฝั่ง แล้วไปตามทางต่อเข้าไปดันสะพาน ปลาซอมบี้ยักษ์จะบุกโจมตีเราอีก ให้ยิงจัดการมันถ้ามันเข้ามาใกล้ให้กดปุ่ม X+A เพื่อกลิ้งหลบ จากนั้นให้เน้นยิงใส่ถังระเบิดที่ไหลตามน้ำอัดใส่มันก็จะจัดการมันได้ เมื่อออกมาจากนอกจะได้รับการติดต่อจาก Hunnigan เกี่ยวกับ C-Virus และเตรียมตัวเพื่อเดินทางไปจีนเพื่อตามหา Simmons


Chapter 4 - The Simmons Investigation 

 


Leon และ Helena เดินทางไปจีนด้วยเครื่องบินแต่ระหว่างทางเครื่องบินกลับเสียการควบคุม เมื่อไปดูจะพบกัปตันกลายร่างเป็นปีศาจ ให้ยิงจัดการแล้วมันจะหนีไป ให้ตามไปใต้ท้องเรือจะพบมันอีกครั้ง ให้จัดการ แล้วเปิดช่องขนถ่ายสินค้าถีบส่งมันออกไป จากนั้นกลับขึ้นมาด้านบนจะพบผู้โดยสารกลายเป็นซอมบี้ให้จัดการแล้วตรงไปที่ ห้องนักบิน บังคับเครื่องลงโดยเริ่มตั้งแต่กดปุ่มด้านบน ดึงคันโยกด้านขวาและตรงกลางเครื่องจะลงถึงพื้นโดยปลอดภัย
  เมื่อลงมาจาก เครื่องบินจะพบ Sherry และ Jake แต่ขณะที่คุยจะมีปีศาจขนาดยักษ์ปรากฏตัวออกมา ให้ยิงจัดการแล้วมันจะหนีไป ให้สำรวจบริเวณนั้นจะมีรถ สำรวจด้านหลังจัดการซ่อมมันแล้วขับรถชนทางที่ขวางจะพบปีศาจตัวนั้นอีกครั้ง จัดการมันให้ได้แล้วเสาไฟจะล้มลง แยกพวก Leon และ Sherry ออกจากกัน แล้ว Sherry จะบอกให้เราไปเจอกันที่อาคาร Kwun Lung จากนั้นให้ตรงไปตามทางจะพบตลาดที่ประตูทางออกจะถูกล็อกอยู่ ต้องใช้กุญแจ 3 ตัวในตลาดมาเปิด แต่ระหว่างนั้นจะพบสัตว์ประหลาดตัวใหม่ ให้คอยวิ่งหนีมันไม่ต้องยิงให้เปลืองกระสุนเพราะมันสามารถฟื้นตัวเองได้ ให้หากุญแจให้ครบ ดอกแรก ให้ไปทางขวาปิดสวิตช์ไฟฟ้าที่รั่วอยู่ให้ดับแล้วเปิดประตูเข้าไปเอาอันที่ 2 อยู่ตรงซอกทางซ้าย อันที่สามตรงไปที่ตรอกซ้ายตรงที่มีศพ ตรงซอกนั้นด้านขวาจะมีบันไดให้ปีนขึ้นด้านบนจะมีจุดส่งตัวให้ Helena กระโดดข้ามไปอีกฝั่งเธอจะอ้อมไปเปิดกุญแจด้านล่างให้ ให้เข้าไปจะมีที่ให้เก็บกุญแจดอกที่ 3 เมื่อครบแล้วให้นำไปเปิดประตูที่ล็อกเข้าไปด้านในจะพบปีศาจอีกตัวจับยัดมัน เข้าเครื่องบดเนื้อ แล้วตรงเข้าไปด้านในจะพบ Ada ให้ตามเธอไป จะพบเธอถูกพวก Chris ต้อนจนมุมและจะฆ่าเธอ แต่ Leon เข้ามาขวางไว้ แต่ Ada ก็จะหนีไปได้ด้วยระเบิดแฟลชที่เธอเตรียมไว้ จากนั้น Chris และ Leon จะแยกย้ายกันโดยพวก Chris จะตามหา Ada ส่วนพวก Leon จะตามหา Simmons ให้ออกมาตามทางจะพบ Simmons และพบพวก Chris อีกครั้ง แต่ Simmons จะถูกชายปริศนาลอบยิงไวรัสใส่ ทำให้เขากระเด็นตกรถไฟ เมื่อพวก Leon ตามไปจะพบว่า Simmons ติดเชื้อ C-Virus กลายเป็นปีศาจไปแล้วและต้องสู้กับเขา วิธีจัดการไม่ยากระดมยิงใส่เขา จนเขาคืนร่างเดิมละหยุดนิ่งจังหวะนี้ให้เอาระเบิดรีโมทไปวางใส่หรือวิ่งเข้า ไปใช้โจมตีประชิดจัดการ ทำแบบนี้สลับกับยิงจะจัดการเขาได้ และเขาจะแปลงร่างครั้งที่สาม กลายเป็นมนุษย์ม้าปืนกล ให้ยิงจัดการเขา พอมันขึ้นรถไฟมาได้ ให้กด X+A หลบหนีขึ้นมาบนหลังคารถไฟ แล้วมันจะพุ่งชนใส่รถไฟที่พุ่งสวนมา ให้รีบยิงก่อนมันพุ่งเข้ามาจะจัดการมันได้ แล้วพวก Leon จะหนีขึ้นฝั่งพบกับพวกทหารกำลังช่วยเหลือชาวบ้าน แต่อยู่ๆ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด มิสไซล์ที่บรรจุ C-Virus ถูกยิงเข้ามาในเมืองทำให้ทั้งเมืองกลายเป็นซอมบี้


Chapter 5 - City Under Attack 


Leon และ Helena รอดจากระเบิดไวรัสและได้ทราบข่าวว่า Jake มีแอนตี้ไวรัสที่ป้องกันการติดเชื้อจาก C-Virus ได้ เพราะเขาเป็นลูกชายของ Wesker จากนั้นให้ตรงไปหากลุ่มทหารที่ตอนนี้ในเมืองถูกควันไวรัสปกคลุม ให้เข้าไปคุยและตามทหารเข้าไปด้านใน ให้คอยวิ่งเลาะไปตามทางอย่าให้โดนควัน เมื่อข้ามมาด้านในสำเร็จจะมีรถพุ่งเข้ามาชนอย่างแรงทำให้ Helena บาดเจ็บ ให้พยุงเธอหลบเข้าไปในซอกตึกทะลุมาอีกฝั่งจะพบฝูงซอมบี้ให้จัดการแล้วตรงไป ที่เฮลิคอปเตอร์ทหาร เมื่อหนีขึ้นไปเฮลิคอปเตอร์กลับเสียการควบคุมเนื่องจากพลขับถูกโจมตี ทำให้เฮลิคอปเตอร์ตกกลางเมือง ให้ตรงไปตามทางต่อจะพบลานที่มีศพทหารตายเกลื่อนและพบโจทย์เก่า Simmons อีกครั้ง มันจะกลายร่างเป็นไดโนเสาร์ไล่ฆ่าเรา ให้ยิงจัดการโดยจุดอ่อนอยู่ที่ตาของมัน หรือจะล่อมันเข้ามาใกล้ถังแก๊สสีแดงแล้วยิงให้ระเบิดก็ได้ เมื่อมันกลายร่างเป็นคน ให้เข้าไปยิงมันให้ทรุด (แนะนำปืนธรรมดาแล้วกดยิง LT+RT พร้อมกัน มันจะทรุดได้ง่าย) แล้วระดมต่อยมัน หรือจะใช้ระเบิดรีโมทบอมบ์มันก็ได้ ให้คอยทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้น Ada จะคอยขับเฮลิคอปเตอร์ช่วยเรายิงไปด้วย เมื่อจัดการได้ให้ตาม Ada ขึ้นไปด้านบนโดยลิฟต์ แต่ Simmons จะตามทำลายลิฟต์จนพัง ทำให้ Leon ต้องไต่เชือกลิฟต์ขึ้นไปแทน เมื่อขึ้นมาด้านบนได้จะพบ Ada กำลังสู้กับ Simmons ให้ไปช่วยเธอสู้กับ Simmons อีกครั้ง ไล่กระหน่ำยิงมันเรื่อยๆ จนมันตกไปด้านล่าง แล้ว Ada จะหนีไปอีกครั้งพร้อมกับทิ้งข้อความว่า มีของดีรออยู่ที่เฮลิคอปเตอร์ให้ Leon ไปเอา จากนั้นให้ขึ้นไปดาดฟ้าจะพบเฮลิคอปเตอร์จอดอยู่ ตรงไปตามทางจะพบ Simmons อีกครั้ง คราวนี้มันจะกลายร่างเป็นแมลงวันขนาดยักษ์มาจัดการกับเรา วิธีจัดการคือ ที่ตัวของมันจะมีปล่องสีเหลือง ให้ระดมยิงจุดนั้นให้แตกให้หมด กับรอมันดูดซอมบี้เข้าไปกิน ตรงนี้ให้สังเกตจะมีซอมบี้ถูกเสาล่อฟ้าปักอยู่ ถ้า Simmons ดูดเข้าไปจะช็อต แล้วเสานั้นจะกระเด้งออกมา ให้หยิบแล้วปักซอมบี้ ล่อให้มันหยิบไปช็อตอีก กับสลับไล่ยิงปล่องสีเหลืองไปเรื่อยๆ แล้วมันจะฟุบลงกับพื้น ให้เข้าไปกด RT เราจะเข้าไปหยิบสายล่อฟ้าไปปักหัว Simmons จนตัวมันตกลงไปด้านล่าง จากนั้นให้ตรงไปที่เฮลิคอปเตอร์ Simmons จะยังตามมา ให้หยิบ Rocket Launcher ที่เฮลิคอปเตอร์ ยิงใส่ Simmons ซะก็จะจัดการมันได้เป็นอันจบเนื้อเรื่องของ Leon



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น